https://www.high-endrolex.com/4
https://www.high-endrolex.com/4
- Đăng bởi: Nguyễn Thị Thu Hiếu - Ngày đăng : 09/11/2020 - Lượt xem 235
+ Thứ 1: Đó là toàn bộ các quyển hóa đơn GTGT. Bạn sẽ kiểm tra lại toàn bộ số hóa đơn đầu ra này và xếp theo thứ tự các quyển ra soát xem có thất thoát bất kỳ tờ hóa đơn nào hay không?
+ Thứ 2: Đó là bảng kê hóa đơn dịch vụ mua vào kẹp cùng toàn bộ các HĐ GTGT đầu vào.
+ Thứ 3: Các tờ khai tháng, quý sắp xếp theo năm riêng biệt
+ Thứ 4: Bộ báo cáo tài chính các năm
+ Thứ 5: Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
+ Thứ 6: Sổ sách kế toàn từng năm. ( Sổ cái, sổ chi tiết các tài khoản,...)
+ Thứ 7: Hợp đồng mua, bán, và các loại hợp đồng kinh tế, hợp đồng nguyên tắc phát sinh
+ Thứ 8: Hồ sơ nhân sự ( Sơ yếu lý lịch, đăng ký giảm trừ gia cảnh, bảng điểm, bằng cấp,...)
+ Thứ 9: Toàn bộ phiếu thu, phiếu chi đã ghim kẹp đầy đủ các chứng từ kèm theo
+ Thứ 10: Sao kê sổ phụ ngân hàng, hồ sơ vay vốn,... các chứng từ phát sinh liên quan đến ngân hàng
+ Thứ 11: Báo cáo NHẬP - XUẤT - TỒN kho hàng hóa. Nếu cty có hoạt động nhập khẩu thì chuẩn bị từng bộ chứng từ NK gồm : Tờ khai HQ, Hợp đồng ngoại, Invoice, parking list và các hóa đơn vận chuyển, lưu kho.... tại nước ngoài và VN.
+ Thứ 12: Hồ sơ bảo hiểm ( Báo tăng, giảm, chế độ thai sản, ốm đau cho cán bộ công nhân viên,...)
* Lưu ý rằng trong quá trình bàn giao, nên kiểm tra nhanh lại số liệu của công ty như:
+ Kiểm 1. Kiểm tra hóa đơn đầu ra các năm xem có khớp với doanh thu đã kê khai hay chưa
+ Kiểm 2. Kiểm tra lại toàn bộ các hóa đơn đầu vào của DN.
+ Kiểm 3. Các mẫu đăng ký số tài khoản ngân hàng, địa điểm,... doanh nghiệp.
+ Kiểm 4. Kiểm kê quỹ xem lượng tiền tồn quỹ đến ngày nhận bàn giao.
+ Kiểm 5. Kiểm kê kho hàng hóa. Nếu có mất mát hàng lỗi hỏng có bất kỳ vấn đề gì lập biên bản kiểm kê.
+ Kiểm 6. Ghi nhận công nợ người mua ngươì bán đến thời điểm hiện tại. Ghi lại những khách hàng tiềm năng và nhà cung cấp lớn cũng như những khoản nợ khó đòi.
+ Kiểm 7. Đồng thời kiểm tra ra soát lại sổ sách kế toán, báo cáo tài chính phát hiện những định khoản sai tính chất, nhầm tài khoản, số tiền.
- Cuối cùng sau khi đã thực hiện các công việc bàn giao trên , nên lập 1 biên bản bàn giao chứng từ, công việc ký nhận và có chứng kiến của 1 người thứ 3.
Đang đăng ký thông tin...